Hợp tác xã nông nghiệp Hoài Xuân tổ chức Đại hội tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh dịch vụ năm 2022
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hợp tác xã nông nghiệp Hoài Xuân tổ chức Đại hội tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh dịch vụ năm 2022

Thực hiện theo quy định của Luật HTX, sáng ngày 30/3/2023, Hội đồng quản trị HTX NN Hoài Xuân tổ chức Đại hội tổng kết, nhằm đánh giá kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh dịch vụ năm 2022 và đề ra phương án sản xuất kinh doanh năm 2023. Về tham dự Đại hội, có đồng chí Nguyễn Tấn Đạt -Phó Chủ tịch ủy ban nhân dân phường Hoài Xuân, đại biểu UBMTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội cùng 62 đại biểu là thành viên HTX.

Theo báo cáo của đồng chí Nguyễn Phước Sương- Giám đốc HTX, tình hình sản xuất nông nghiệp năm 2022 gặp rất nhiều khó khăn, thách thức; thời tiết diễn biến thất thường không theo quy luật, thiên tai lũ lụt mưa kéo dài, hạn hán, xâm nhập mặn xảy ra, dịch bệnh trên cây trồng phát triển mạnh ảnh hưởng lớn đến quá trình sản xuất của cây lúa. Đặc biệt các đợt mưa lớn cuối tháng 3, đầu tháng 4 làm cây lúa đang trong giai đoạn gần thu hoạch bị ngập úng, đổ ngã, nảy mầm nên giảm năng suất, chất lượng giống làm ảnh hưởng lớn đến chuỗi liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ sản phẩm. Tình hình giá cả vật tư tăng cao, sâu bệnh phát triển mạnh, dịch bệnh trên đàn bò, heo thường xuyên xảy ra, giá cả thức ăn chăn nuôi và các loại hàng hoá không ổn định ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động đầu tư sản xuất và nguồn thu nhập của thành viên HTX.

Trước tình hình đó, dưới sự lãnh đạo của Đảng uỷ, sự chỉ đạo, điều hành của chính quyền địa phương, sự hỗ trợ, giúp đỡ của của các ngành cấp trên, Ban Quản trị, Giám đốc HTX đã tập trung phối hợp với các ban ngành, đoàn thể địa phương triển khai thực hiện quyết liệt đồng bộ các giải pháp, ứng phó kịp thời, hiệu quả nhằm hoàn thành nhiệm vụ vừa phòng chống, khắc phục thiệt hại do thiên tai, vừa duy trì, phục hồi phát triển sản xuất và đã đạt được những kết quả tích cực như:  đã kịp thời cung ứng hơn 17 tấn lúa giống đem lại năng suất và chất lượng cao, góp phần làm tăng lợi nhuận cho người nông dân. Kịp thời triển khai các biện pháp và giải quyết các nguồn tưới, tập trung trạm bơm Song Khánh bơm tưới tạo nguồn hết công suất để phòng thiếu nước. Ngoài ra HTX còn đảm nhận công tác vận hành, quản lý lưới điện trên địa bàn 08 trạm biến áp, tổng chiều dài toàn tuyến 53 km. Tổng thu trong năm 10,7 tỷ đồng, đã nộp về ngành điện cấp trên 10,1 tỷ đồng. Tổng doanh thu của các hoạt động sản xuất kinh doanh trong năm 2022 gần 12 tỷ đồng.

Đồng chí Nguyễn Tấn Đạt -Phó Chủ tịch ủy ban nhân dân phát biểu chỉ đạo Đại hội

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, Hội đồng quản trị, Ban giám đốc HTX đã thẳng thắn, trách nhiệm để chỉ ra các tồn tại, hạn chế trong quá trình điều hành, quản lý nhằm đề ra các giải pháp khắc phục trong thời gian tới.

Tại Đại hội Hội đồng quản trị  HTX cũng đã ghi nhận và khen thưởng cho 08 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác thu dịch vụ phí nội đồng./.


Tác giả: Trần Đình Phúc- VP UBND phường
Tổng số điểm của bài viết là: 27 trong 7 đánh giá
Click để đánh giá bài viết