Các hoạt động kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 03/02 và kỷ niệm 113 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 08/3 của Hội LHPN phường Hoài Xuân
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Các hoạt động kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 03/02 và kỷ niệm 113 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 08/3 của Hội LHPN phường Hoài Xuân

 

Sáng ngày 05/2/2023, Ban chấp hành Hội LHPN phường Hoài Xuân tổ chức thăm di tích lịch sử Trạm Phẫu (di tích lịch sử cấp tỉnh) và nơi cập bến tàu không số tại Lộ Diêu-xã Hoài Mỹ.

 

Ban chấp hành Hội LHPN phường Hoài Xuân viếng dâng hương khu di tích Trạm Phẫu xã Hoài Mỹ

Di tích khu Trạm Phẫu vẫn còn đó, những căn hầm vẫn còn đó, 5 trong số 6 nhân chứng trong trận càn thảm sát hiện vẫn còn sống. Để tỏ lòng biết ơn sâu sắc sự hy sinh lớn lao của các anh chị y sĩ, y tá, cấp dưỡng và thương binh tại Trạm Phẫu là hết sức lớn lao, đáng trân trọng và cần những việc làm xứng đáng với những hy sinh đó.

Di tích bãi biển Lộ Diêu - nơi cập bến tàu không số xã Hoài Mỹ,thị xã Hoài Nhơn

Đối với di tích tàu không số tại Lộ Diêu (Hoài Mỹ) là một trong những điểm tiếp nhận vũ khí từ miền Bắc chi viện cho chiến trường miền Nam bằng đường biển; là bến tiếp nhận vũ khí đầu tiên của Quân khu V, một trong những bến tàu đã tạo nên con đường Hồ Chí Minh huyền thoại trên biển. Bến Lộ Diêu đã được công nhận là Di tích cấp tỉnh vào năm 2005.

Qua đây là dịp để tuyên truyền đến cán bộ hội viên phụ nữ nhớ ơn cội nguồn, đến các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh xương máu bảo vệ Tổ quốc giành độc lập hôm nay, phấn đấu trong sinh hoạt, lao động, sản xuất, tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, chung tay xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp./.


Tác giả: Trần Đình Phúc- VP UBND phường
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Xem thêm chủ đề