Hội viên phụ nữ khu phố Vĩnh Phụng 2, phường Hoài Xuân chung tay dặm lúa giúp gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội viên phụ nữ khu phố Vĩnh Phụng 2, phường Hoài Xuân chung tay dặm lúa giúp gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn

Sáng ngày 11/01/2023, chi hội phụ nữ khu  phố Vĩnh Phụng 2 đã huy động 7 hội viên tổ chức dặm 03 sào lúa vụ Xuân giúp chị Nguyễn Thị Nhàn có hoàn cảnh kinh tế rất khó khăn, bản thân bị bệnh tim, đi lại khó khăn và phải nằm viện thường xuyên, không có thu nhập gì thêm ngoài trông chờ vào mấy sào ruộng, vài con lợn. Việc làm này không chỉ giúp chị Nhàn kịp hoàn thành vụ mùa đúng thời vụ mà còn động viên tinh thần chị và gia đình vượt qua khó khăn.

Không chỉ giúp dặm lúa mà trong thời gian qua chị Nguyễn Thị Việt Hà chi hội trưởng chi hội phụ nữ khu phố Vĩnh Phụng 2 còn vận động chị em giúp nhau nhiều hoạt động khác như làm cỏ, trỉa bắp, trỉa đậu …, tham gia  gom phế liệu  bán được số tiền 516.000 đồng tặng giúp trẻ em nghèo mô côi có hoàn cảnh khó khăn.

Bên cạnh đó, chị Việt Hà còn vận động 30 chị hội viên phụ nữ tham gia Tổ đoàn kết với số tiền 50.000.000 đồng cho hội viên khó khăn vay mượn với lãi suất thấp. Có thể nói, Chi hội phụ nữ khu phố Vĩnh Phụng 2 là một trong những  chi hội tiên phong, xuất sắc, có những việc làm và hành động thiết thực nổi trội trong đầu năm 2023 và trở thành tấm gương cho chị em hội viên phụ nữ các khu phố trên địa bàn phường học tập.

Chị Đặng Thị Lương -Chủ tịch Hội phụ nữ phường Hoài Xuân cho biết đây là một trong những hoạt động nhằm chia sẻ yêu thương những khó khăn lúc ốm đau hoạn nạn, gắn kết tình cảm của chị em hội viên trong chi hội; đồng thời cũng là một trong những hoạt động thiết thực, trong thời gian đến Hội LHPN tiếp tục chỉ đạo các chi hội trong phường tích cực tuyên truyền vận động, hội viên phụ nữ hưởng ứng thực hiện, quan tâm hỗ trợ những hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn nhằm lan tỏa, tập hợp thu hút hội viên trên địa bàn giúp đỡ nhau lúc khó khăn để vươn lên phát triển kinh tế, giảm nghèo./.


Tác giả: Đặng Thị Lương-Chủ tịch hội LHPN phường
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Xem thêm chủ đề