Hoài Xuân tổ chức tuyên truyền giáo dục pháp luật đợt 2/2022
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hoài Xuân tổ chức tuyên truyền giáo dục pháp luật đợt 2/2022

 

Thực hiện Kế hoạch số 46/KH-UBND ngày 16/9/2022 của UBND phường Hoài Xuân, từ ngày 23/9/2022 -01/10/2022 các tuyên truyền viên pháp luật của UBND phường đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật đến từng khu phố trên địa bàn nhằm trang bị, nâng cao kiến thức pháp luật cho cán bộ, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân.

Chỉ huy trưởng Quân sự phường triển khai các nội dung trong buổi tuyên truyền

Đến tham gia các buổi tuyên truyền có đồng chí Nguyễn Tấn Đạt- Phó Chủ tịch UBND phường; Trưởng Công an phường; Chỉ huy trưởng quân sự phường; Công chức Địa chính phường; công chức Tư pháp hộ tịch phường; công chức Văn phòng thống kế phụ trách bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại 8/8 điểm tuyên truyền có khoảng 785 lượt cán bộ và nhân dân tham dự.

Công chức tư pháp -hộ tịch triển khai các nội dung trong buổi tuyên truyền

Nội dung các buổi tuyên truyền hướng đến những nhu cầu cần thiết, những vướng mắc mà người dân thường xuyên gặp phải trong cuộc sống đời thường như:

-Luật Khiếu nại năm 2011, Luật tố cáo năm 2011.

-Luật sửa đổi bổ sung luật Phòng, chống tham nhũng.

-Luật bảo vệ môi trường.

-Luật đất đai.

-Luật phòng, chống bạo lực gia đình.

-Luật phòng, chống tác hại của ma túy.

-Nghị định 144/2021/NĐ-CP ngày 31/12/2021 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội, phòng chống tệ nạn xã hội; Phòng cháy và chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ phòng chống bạo lực gia đình.

-Nghị định 100/2019/NĐ-CP ngày 30/12/2019 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.

-Nghị đinh 37/2022/NĐ-CP ngày 06/6/2022 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quốc phòng, cơ yếu; quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia trên các vùng biển, đảo và thềm lục địa của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. 

-Tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4  và hướng dẫn đăng ký, nộp hồ sơ trực tuyến trên cổng dịch vụ công của tỉnh.                                                             

Qua 02 lượt tuyên truyền từ đầu năm đến nay, đã đem lại hiệu quả thiết thực, tạo chuyển biến rõ nét về nhận thức và hành động của nhân dân trong quá trình thực thi các chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, ý thức thượng tôn pháp luật.

 

Thời gian tới UBND phường sẽ tiếp tục quán triệt, tuyên truyền, phổ biến những nội dung pháp luật mới ban hành hoặc có hiệu lực, các chính sách quy định pháp luật mà dư luận xã hội quan tâm, cần định hướng dư luận gắn với các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo Quốc phòng an ninh.


Nguồn:Văn phòng UBND phường Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết