QUY TRÌNH CÁC BƯỚC THỰC HIỆN CHỨNG THỰC ĐIỆN TỬ
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

QUY TRÌNH CÁC BƯỚC THỰC HIỆN CHỨNG THỰC ĐIỆN TỬ

Bước 1: Công dân đăng nhập Cổng Dịch vụ công tỉnh Bình Định tại địa chỉ: https://dichvucong.binhdinh.gov.vn/ và thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến như sau:

 

  1. Chọn nộp trực tuyến thủ tục “Chứng thực”.

 

  1. Chọn nộp hồ sơ:

  1. Nhập thông tin người nộp vào e-Form, sau đó chọn đồng ý và tiếp tục

4. Chọn hình thức chứng thực: Hệ thống chọn mặc định là chứng thực điện tử. Công dân tiếp tục chọn thêm hình thức chứng thực kết quả là bản giấy nếu có nhu cầu và chọn số lượng bản sao

  1. Đính kèm thành phần hồ sơ (chọn mục lấy từ kho)

Đính kèm thành phần hồ sơ là bản chụp của giấy tờ cần chứng thực. Bản chụp phải đảm bảo rõ ràng, đầy đủ nội dung thông tin của giấy tờ cần chứng thực; kích thước vuông vắn đảm bảo cho việc in sao; bản chụp phải là bản màu phục vụ cho việc thực hiện quy trình chứng thực điện tử và trả kết quả bản điện tử. Đối với các giấy tờ có nhiều trang thì file scan phải đảm bảo theo đúng thứ tự số trang của giấy tờ cần chứng thực.

(Công dân cài đặt và sử dụng các phần mềm miễn phí trên điện thoại thông minh như: (1) “Adobe Scan: PDF Scanner, OCR”, (2) “Microsoft Lens - PDF Scanner”để chụp hoặc scan giấy tờ cần chứng thực).

  1. Chọn mục đồng ý và tiếp tục
  2. Nhập mã xác nhận, sau đó chọn Nộp hồ sơ để hoàn thành việc nộp hồ sơ.

 

Bước 2: Công chức Tư pháp kiểm tra hồ sơ được công dân nộp trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công tỉnh Bình Định và xử lý hồ sơ cụ thể như sau:

-Nếu trường hợp bản chụp không đáp ứng điều kiện cho việc in sao chứng thực thì công chức Tư pháp từ chối tiếp nhận hồ sơ trên Hệ thống.

-Nếu trường hợp bản chụp đáp ứng điều kiện cho việc in sao chứng thực thì công chức Tư pháp chỉ lấy file tài liệu để chuẩn bị cho việc thực hiện quy trình chứng thực điện tử và không thực hiện tiếp nhận hồ sơ trên Hệ thống. Đồng thời, thực hiện in sao đúng theo số lượng công dân đã đăng ký để chuẩn bị cho việc thực hiện quy trình chứng thực bản giấy.

Trong trường hợp cần thiết, công chức Tư pháp có thể điều chỉnh lại lịch hẹn trả kết quả và thông báo cụ thể cho công dân biết (qua SMS, email, zalo).

Bước 3: Công dân mang bản chính giấy tờ cần chứng thực đến để đối chiếu, nhận kết quả theo lịch hẹn và công chức Tư pháp thực hiện quy trình chứng thực cụ thể như sau:

-Trường hợp qua đối chiếu bản chính do công dân mang đến không hợp lệ so với bản chụp được công dân nộp hồ sơ trực tuyến trước đó thì công chức Tư pháp từ chối chứng thực và thực hiện việc từ chối tiếp nhận hồ sơ trên Hệ thống.

-Trường hợp qua đối chiếu bản chính do công dân mang đến là hợp lệ so với bản chụp được công dân nộp hồ sơ trực tuyến trước đó thì công chức Tư pháp thực hiện tiếp nhận hồ sơ trên Hệ thống. Sau đó, thực hiện quy trình chứng thực điện tử, quy trình chứng thực bản giấy (nếu người dân có đăng ký), trình phê duyệt kết quả; hướng dẫn người dân thanh toán trực tuyến lệ phí chứng thực; trả kết quả bản điện tử, bản giấy cho công dân theo đúng quy định./.


Tác giả: Trần Đình Phúc- VP UBND phường
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết