Hoài Xuân tổ chức tuyên truyền phổ biến pháp luật đợt 2 năm 2023
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hoài Xuân tổ chức tuyên truyền phổ biến pháp luật đợt 2 năm 2023

Thực hiện Kế hoạch số 64/KH-UBND ngày 20/9/2023 của UBND phường Hoài Xuân, từ ngày 10/10/2023 -17/10/2023 các tuyên truyền viên pháp luật của UBND phường được phân  công đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến 08 khu phố trên địa bàn nhằm nâng cao nhận thức, hiểu biết các quy định pháp luật mới cho cán bộ và nhân dân trên địa bàn phường. Từ đó tăng cường ý thức tự giác, tinh thần thượng tôn pháp luật, góp phần giữ vững an ninh, chính trị trật tự an toàn xã hội.

Nội dung các buổi tuyên truyền hướng đến những nhu cầu cần thiết, những vướng mắc mà người dân thường xuyên gặp phải trong cuộc sống đời thường như:

          -Luật Khiếu nại năm 2011, Luật tố cáo năm 2011.

-Luật sửa đổi bổ sung  luật Phòng, chống tham nhũng.

-Luật bảo vệ môi trường.

-Luật tín ngưỡng, tôn giáo

-Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở.

-Luật Nghĩa vụ quân sự.

          -Nghị định 144/2021/NĐ-CP ngày 31/12/2021 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội, phòng chống tệ nạn xã hội; Phòng cháy và chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ phòng chống bạo lực gia đình.    

-Nghị định 100/2019/NĐ-CP ngày 30/12/2019 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.

          -Nghị định 37/2022/NĐ-CP ngày 06/6/2022 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quốc phòng, cơ yếu; quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia trên các vùng biển, đảo và thềm lục địa của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Việc tuyên truyền được thực hiện tại 8 khu phố có khoảng 935 lượt cán bộ và nhân dân tham dự.

Qua 08 buổi tuyên truyền đã đem lại hiệu quả thiết thực, tạo chuyển biến về nhận thức và hành động của nhân dân trong quá trình thực thi các chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước.

Thời gian tới UBND phường sẽ tiếp tục quán triệt, tuyên truyền, phổ biến những nội dung pháp luật mới ban hành hoặc có hiệu lực, các chính sách quy định pháp luật mà dư luận xã hội quan tâm, cần định hướng dư luận gắn với các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo Quốc phòng an ninh./.


Tác giả: Trần Đình Phúc- VP UBND phường
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Xem thêm chủ đề